Khả năng đổi khẩu trên Samsung S9 Plus có gì lợi hại

Ngày: 01/03/2018 lúc 16:20PM

Camera trên Samsung Galaxy S9 Plus được xem là điểm nổi bật nhất trên mẫu Flaship mới với hai camera kép, khẩu độ kép và đặc biệt khả năng chỉnh khấu từ f/1.5 đến f/2.4.

camera samsung S9 Plus

Camera trên Galaxy S9 và S9+ được trang bị hai khẩu độ đó là F/1.5 và F/2.4. Đây được đánh giá là một sự nâng cấp đáng kinh ngạc của Samsung dành cho camera. Vậy vì sao nó lại quan trọng và có sức ảnh hưởng đến như vậy ?

Khẩu độ ống kính là gì?

Khẩu độ camera Samsung S9 Plus

Nói cho dễ hiểu, khẩu độ chính là độ mở rộng của màng ngăn ống kính, cho phép ánh sáng đi qua và tới được các cảm biến hình ảnh bên trong. Nó hoạt động giống như mí mắt của chúng ta, kiểm soát lượng ánh sáng đến võng mạc. Nếu như khẩu độ càng lớn thì sẽ càng có nhiều ánh sáng đi vào bên trong ống lens hơn, nhờ đó hình ảnh chụp được sẽ rõ ràng và sắc nét hơn. Thậm chí là bạn có thể chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng hoặc bóng tối với những chiếc smartphone có khẩu độ camera đủ lớn.

Vậy việc chính khẩu độ trên Samsung S9 Plus ảnh hưởng gì đến  ảnh chụp ?

Chỉnh khẩu Samsung S9 Plus

Ở đây với chiếc Samsung Galaxy S9 nếu tốc độ chụp và độ nhạy sáng giữ nguyên thì ảnh tại khẩu độ F/1.5 sẽ sáng hơn so với F/2.4. Chính vì lý do này khi chụp trong điều kiện thiếu sáng thì những camera có khẩu độ lớn F/1.5 như Galaxy S9 sẽ giúp chúng ta chụp dễ dàng hơn vì ta có thể tăng tốc độ chụp, giảm hiện tượng rung tay mà vẫn giữ được độ sáng giống như mong muốn.

Vì những lý do trên đây mà camera của Samsung Galaxy S9 lại mang đến tính đột phá, đó là cho phép điều chỉnh khẩu độ tại F/1.5 và F/2.4, điều mà trước giờ các camera trên smartphone khác không có. Nó giúp cho chiếc flagship này có thể chụp ở trong điều kiện nắng gắt, khi tốc độ chụp và độ nhạy sáng đã đạt giới hạn thì khẩu độ có thể khép vào F/2.4 giúp ảnh không bị cháy sáng. Nhưng trong điều kiện ánh sáng yếu, khẩu độ của máy lại trở về F/1.5 để tận dụng tối đa ánh sáng môi trường.

Với việc thay đổi khẩu độ, Samsung Galaxy S9/S9+ đã giúp cho những người dùng ngày càng "chuyên nghiệp hoá" hơn trong mỗi bức ảnh, tăng cường mỹ thuật cũng như trải nghiệm bản thân trong thế giới đầy màu sắc



Kiet Pham
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục