Nên mua Samsung Note 8 hay đợi Samsung S9 Plus

Ngày: 03/03/2018 lúc 15:13PM

Samsung S9Samsung S9 PLus đã được ra mắt và ngày 25 tháng 2 này với những tính năng mới mạnh mẽ đặc biệt Camera trên Samsung S9 Plus được đánh giá là tốt nhất thế giới. Vậy hiện tại bạn cần chọn cho mình một chiếc điện thoại thì nên mua Samsung Note 8 hay đợi Samsung S9 Plus.

Đợi Samsung S9 Plus hay chọn Samsung Note 8 1

Samsung Note 8 sở hữu S pen thần thánh

Đợi Samsung S9 Plus hay chọn Samsung Note 8 2

S-Pen là tính năng làm nên thương hiệu và đem đến những trải nghiệm khác biệt của dòng Galaxy Note so với tất cả các dòng smartphone cao cấp khác trên thị trường, kể cả Galaxy S series. Năm nay, bút S-Pen của Galaxy Note8 đã được cải tiến mạnh mẽ trên mọi phương diện. Với việc đầu bút được rút gọn kích thước xuống 0.7 mm và hỗ trợ nhận diện 4.096 độ nhạy lực, S-Pen đem đến trải nghiệm viết vẽ vượt trội. Hàng loạt các tính năng như: ghi chú trực tiếp trên màn hình tắt, gửi thông điệp hình ảnh động, dịch từ vựng, dịch văn bản .. đều là những điều bạn không thể tìm thấy trên bất cứ một thế hệ Galaxy S nào, kể cả Galaxy S9 Plus

Cấu hình Samsung Note 8 là quá đủ

Đợi Samsung S9 Plus hay chọn Samsung Note 8 3

Về mặt cấu hình, Note8 sở hữu màn hình Super AMOLED 6.3 inch độ phân giải Quad HD (2K), chạy chip xử lý Exynos 8895 tám nhân 64-bit, có 6 GB, bộ nhớ trong 64 GB, viên pin dung lượng 3.300 mAh phụ trách cung cấp năng lượng cho thiết bị hoạt động ổn định trong suốt một ngày dài.

Điểm Antutu đo được từ Galaxy Note 8 đạt ngưỡng 180.000 điểm, trong đó có tới 72.000 điểm đồ họa 3D. Cấu hình phần cứng “khủng” này đủ để máy phục vụ mọi trải nghiệm mượt mà và ổn định, hầu như không có hiện tượng giật lag gì. Vì thế, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại có hiệu năng hoạt động mạnh mẽ thì không cần phải chờ Galaxy S9 bởi Galaxy Note8 đã quá xuất sắc.


Năm nay, màn hình vô cực (Infinity Display) được đánh giá là một bước tiến lớn về mặt thiết kế của Samsung, dự kiến trong năm tới, trào lưu màn hình tỉ lệ 18:9 sẽ nở rộ và nhà sản xuất xứ Hàn vẫn tiếp tục đem thiết kế tương tự lên các smartphone cao cấp thời gian tới. Những hình ảnh rò rỉ cho thấy, Galaxy S9 sẽ duy trì phong cách thiết kế giống với Galaxy S8 hiện nay khi kết hợp hai chất liệu kim loại, kính đồng thời sử dụng màn hình vô cực làm điểm nhấn về ngoại hình. Đây là những yếu tố bạn hoàn toàn có thể tìm thấy trên chiếc Galaxy Note8 đang có mặt trên thị trường.

Màn hình vô cực Samsung S9 Plus

Còn với Samsung S9 Plus sở hữu Camera kép để chụp chân dung xóa phông live focus giống như là trên Note8. Các chức năng cũng tương tự trong đó có khẩu độ F2.4 và khảng năng chỉnh độ mờ hậu cảnh sau khi chụp.

Camera Samsung S9 Plus

Camera của Samsung Galaxy S9 Plus mang đến tính đột phá, đó là cho phép điều chỉnh khẩu độ tại F/1.5 và F/2.4, điều mà trước giờ các camera trên smartphone khác không có. Nó giúp cho chiếc flagship này có thể chụp ở trong điều kiện nắng gắt, khi tốc độ chụp và độ nhạy sáng đã đạt giới hạn thì khẩu độ có thể khép vào F/2.4 giúp ảnh không bị cháy sáng. Nhưng trong điều kiện ánh sáng yếu, khẩu độ của máy lại trở về F/1.5 để tận dụng tối đa ánh sáng môi trường.

Kết luận

Nếu bạn có nhu cầu sắm sửa một smartphone cấu hình mạnh mẽ, thiết kế đẹp mắt và sở hữu màn hình vô cực thì Galaxy Note8 hiện tại đã là quá đủ. Nhưng nếu bạn là một người thích chụp ảnh, yêu thích sáng tạo với những bức ảnh của mình thì đợi Samsung S9 Plus sẽ không làm bạn thất vọng. Ngoài ra tuỳ tình hình kinh tế, khi Samsung S9 Plus sẽ có giá cao hơn Samsng Note 8 đấy.






Kiet Pham
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục