Quá trình thay đổi của camera Samsung sau 18 năm phát triển.

Ngày: 09/03/2018 lúc 15:30PM

Hôm nay, Samsung đã có 1 số hình ảnh và lịch sử sau 18 năm phát triển và thay đổi của camera điện thoại Samsung. Có lẻ thời điểm xuất hiện bài viết cũng là để Samsung góp phần quảng cáo cho S9 và S9 Plus vì nó có đúng lúc S9 và S9 Plus chuẩn bị bán.

Điện thoại máy ảnh đầu tiên của nhà sản xuất điện thoại Hàn Quốc được phát hành vào năm 2000 (SCH-V200) và cho phép bạn lưu trữ tối đa 20 bức ảnh và bạn cần có máy tính để xem ảnh 0.11 MP.

Một vài năm sau, Samsung phát hành tiếp một chiếc điện thoại nắp gập camera được gắn ngay trên khớp xoay của điện thoại (SCH-X590). Với cách đặt camera khá thông minh này Samsung đã giúp cho camera SCH-X590 có thể xoay được giúp cho SCH-X590 có thể dùng camera chính để selfies. Như vậy có thể nói Oppo N1 gọi Samsung SCH-X590 là cụ nhé :)) ( đùa thôi fan Oppo đừng nóng )

Chỉ trong năm sau, Samsung tiếp tục giới thiệu một chiếc điện thoại có màn hình có thể xoay ngang (SCH-V420). Có thể nói X590 và V420 là những sản phẩm công nghệ sáng tạo và đột phá mà thời điểm lúc đó rất không tưởng.

Cuối cùng, trong năm 2010, điện thoại thông minh đầu tiên của seri S là  Galaxy S đầu tiên của Samsung là điện thoại đầu tiên của Samsung có một loạt các chế độ chụp ảnh: Panorama, Stop Motion và Cartoon Shot. Màn hình cảm ứng là một sự đổi mới rất lớn cho điện thoại thông minh kể từ khi họ thay đổi cách chúng tôi tương tác với điện thoại thông minh.

Với Samsung S III . Nó có thể chụp tới 20 bức ảnh với bộ cảm biến 8MP. Ngay sau đó là Samsung Galaxy S4 Zoom . Nó có một cảm biến 16MP với 10 ống kính zoom quang học trên ống kính 24-240 mm của nó. Tiếp sau S4 Zoom là Samsung S5 zoom hay còn có tên gọi là K Zoom. Điều đáng buồn là có lẽ Samsung đã ngưng dòng S Zoom vì sau S5 Zoom đã lâu nhưng chúng ta vẫn chưa thấy S6 hay S7 Zoom. Có lẽ nó sẽ tiệm cận và trở thành 1 chiếc máy chụp hình đúng nghĩa mất.

Các Galaxy S5  lấy nét tự động nhanh nhất của Samsung tại 0,3 giây với thời gian thực HDR. Sau đó, Galaxy S7 mang lại khả năng lấy nét tự động hai điểm ảnh làm thay đổi đáng kể độ chính xác và tốc độ lấy nét tự động trong khi chụp ảnh và quay video với khẩu độ f/1.7 có lẽ S7 là 1 trong những điện thoại chụp đêm tốt nhất lúc đó. Đây cũng là một trong những điện thoại thông minh nhẹ nhất năm 2016.

Các Galaxy Note8 là soái hạm Samsung đầu tiên để có một hệ thống dual-camera. Với nó, nó mang lại các chế độ chụp mới như Live Focus, zoom lai, và cải thiện hiệu suất ánh sáng thấp.

Và cuối cùng, có lẽ những lý do chính tại sao Samsung phát hành thời gian này, là để thúc đẩy Galaxy S9 đưa ra một hệ thống camera độ mở ống kính cho điện thoại thông minh. Nó có thể chuyển đổi giữa khẩu độ sáng hơn f / 1.5 và khẩu độ khẩu độ f / 2.4 chậm hơn. Điều này, và Samsung đã giới thiệu 960 fps chuyển động chậm.

Nguồn: Minmobile.com

Nguyễn Huân
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục