AR Emoji trên Samsung Galaxy S9 Plus và Animoji trên iPhone X có gì khác

Ngày: 27/02/2018 lúc 16:29PM

Đúng như tin đồn, Galaxy S9 đã được Samsung bổ sung tính năng AR Emoji rất giống với Animoji mà Apple trang bị cho iPhone X. Cùng khám xem chúng giống nhau và khác nhau như thế nào nhé.

AR Emoji và Animoji giống nhau về bản chất

samsung galaxy S9 plus

Về cơ bản, AR Emoji và Animoji khá giống nhau. Chúng cung cấp cho người dùng khả năng biến chính gương mặt của bản thân thành những biểu tượng cảm xúc 3D để chia sẻ với bạn bè và gia đình thông qua tin nhắn hay các phương tiện truyền thông xã hội.

Hai tính năng này giúp tin nhắn trở nên dễ thương hơn, mang lại sự thích thú cho người nhận (rất lý tưởng khi bạn định gửi đến một người đặc biệt đối với mình), từ đó thêm "chút gia vị" vào những mối quan hệ giao tiếp trong cuộc sống hằng ngày.

Vậy Animoji khác AR Emoji chỗ nào?

Sự khác biệt lớn nhất là Animoji của iPhone X chỉ cho phép đưa khuôn mặt lên một hình mẫu sẵn có, còn AR Emoji trên Galaxy S9 có thể tạo biểu tượng của cá nhân người dùng, từ tùy chỉnh tông màu cho da, làm cho nó giống thật hay có nhiều nét hoạt hình, chọn trang phục, kiểu tóc, màu tóc..., nghĩa là bạn sẽ tạo ra được một emoji thật sự thuộc về mình.

Khi tạo thành công emoji trên Galaxy S9, nó sẽ được lưu như một cài đặt trước giúp bạn dễ dàng truy cập từ camera và lưu thành 18 tấm ảnh GIFs để chia sẻ lên bất kỳ ứng dụng nào mà bạn thích. Đồng thời, Galaxy S9 cũng sở hữu bộ sưu tập hình mẫu mặc định để bạn lựa chọn nếu không muốn tùy chỉnh cá nhân.

Trên iPhone X, Animoji sử dụng cụm camera với nhiều cảm biến (cũng được dùng cho tính năng bảo mật Face ID) để theo dõi mọi chuyển động trên khuôn mặt và phác họa thành các biểu tượng cảm xúc. Kết quả là bạn có thể sở hữu một con gà đang nói chuyện hay một chú thỏ dễ thương.

Còn trên Galaxy S9, Samsung không thiết lập cụm camera phức tạp để hỗ trợ cho AR Emoji. Thay vào đó, máy sử dụng một camera trước và vài thủ thuật phần mềm để vẽ khuôn mặt của bạn thành emoji rồi thực hiện một đoạn video mô phỏng biểu cảm gương mặt.

Trải nghiệm Galaxy S9 trong thời gian ngắn nhưng từ những cảm nhận ban đầu, họ dành sự tín nhiệm cho AR Emoji vì khả năng cung cấp các lựa chọn cá nhân hóa biểu tượng cảm xúc rõ rệt hơn.Tuy nhiên, họ cũng nhận định rằng, Animoji với cụm camera bao gồm nhiều thành phần hiện đại sẽ phản ánh các chuyển động trên gương mặt chính xác và gần gũi hơn với trạng thái thực tế của người dùng




Kiet Pham
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục