Sửa Tai Nghe Shure - Lấy Liền

Ngày: 17/02/2023 lúc 23:52PM

Sửa Tai Nghe Shure - Lấy Liền: Giải quyết lỗi thường gặp của tai nghe Shure

Shure là một trong những thương hiệu sản xuất tai nghe chuyên nghiệp và được ưa chuộng bởi nhiều người với chất lượng âm thanh tốt và thiết kế bền bỉ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng tai nghe vẫn có thể gặp lỗi và cần được sửa chữa.

Trong bài viết này, Minmobile sẽ hướng dẫn cho bạn những lỗi thường gặp của tai nghe Shure và cách sửa chúng để giúp tai nghe hoạt động tốt trở lại.

Lỗi kết nối với Bluetooth: Một số người dùng có thể gặp phải sự cố khi kết nối Bluetooth của tai nghe Shure SE215 Wireless, Shure SE425 Wireless, với điện thoại hay thiết bị khác.

Nguyên nhân có thể là do pin của tai nghe yếu, không đủ năng lượng nên thường xuyên bị ngắt bluetooth, bạn cũng nên kiểm tra lại thiết bị muốn kết nối với tai nghe có đủ tiêu chuẩn Bluetooth hoặc phần cứng tai nghe bị hỏng hoặc có vấn đề nên không thể phát Bluetooth được.

Việc đầu tiên bạn cần làm khi gặp lỗi kết nối với Bluetooth là hãy tắt và bật lại Bluetooth trên thiết bị của bạn xem có giải quyết được vấn đề không. Sau đó, reset lại tai nghe và kiểm tra lại phiên bản phần mềm tai nghe đã nâng cấp lên phiên bản mới nhất chưa.

Lỗi chất lượng âm thanh: Một số người dùng có thể gặp phải lỗi chất lượng âm thanh 2 tai không đồng đều hoặc âm thanh bị rè.

 

Lỗi chất lượng âm thanh kém thường có nhiều nguyên nhân: có thể là do khả năng kết nối Bluetooth kém giữa tai nghe Shure SE535, Shure SE846, với thiết bị nên chất lượng âm thanh cho ra thấp. Thiết bị kết nối với tai nghe bị hư jack kết nối hoặc phần mềm Bluetooth trên thiết bị có vấn đề nên khi kết nối với tai nghe âm thanh bị nhỏ, không chất lượng. Củ loa bên trong tai nghe sử dụng lâu nên bị mục hay main của tai nghe bị chạm nên chất lượng âm thanh 2 tai không đồng đều.

 

Những thao tác đơn giản mà người dùng có thể tự mình thực hiện khi gặp lỗi chất lượng âm thanh kém trên tai nghe Shure là cập nhật firmware mới nhất cho tai nghe, kiểm tra lại cấu hình của thiết bị có tương thích tốt với tai nghe không, thay đổi các thiết lập âm thanh trên tai nghe cũng như trên thiết bị xem có khắc phục được không. Nếu đã thử đủ các cách trên mà vẫn không khắc phục được thì người dùng chỉ còn cách đem ra hãng bảo hành hoặc đến các trung tâm am hiểu về tai nghe để sửa chữa.

 

Lỗi tai nghe bị mất nguồn, cắm sạc không lên: Lỗi này thường xuất hiện trên một số mẫu tai nghe không dây của Shure như Shure Aonic 215 Wireless, Shure Aonic 50 Wireless khi người dùng đang sử dụng thì tai nghe bị ngắt đột ngột, bấm mở nguồn lại không được, cắm sạc vào tai nghe thì tai nghe cũng không hoạt động được.

Pin yếu hoặc người dùng toàn đợi pin cạn tự tắt nguồn rồi mới cắm sạc cũng là một nguyên nhân gây ra lỗi tai nghe bị mất nguồn, lỗi phần cứng trên tai nghe cũng có thể dẫn đến lỗi mất nguồn, chân sạc tai nghe bị lỏng, gãy dẫn đến sạc không vào pin.

 

Nếu bạn là một người có kỹ thuật về sửa chữa thay pin thì có thể thử gắn pin mới vào xem tai nghe có thể hoạt động ổn định không, còn nếu bạn là một người dùng không rành về việc sửa chữa thì hãy mang ra trung tâm bảo hành hoặc các chỗ chuyên sửa, thay pin tai nghe để thay pin thử. Sau khi thay xong mà tai nghe vẫn không sử dụng được thì chỉ còn cách kiểm tra sâu bên trong máy để biết chính xác tình trạng lỗi mà thôi.

Microphone trên tai nghe Shure không thể thu âm giọng nói: Microphone trên tai nghe cũng rất quan trọng nó chúng ta trả lời cuộc gọi một cách rõ ràng hay sử dụng trợ lý ảo bằng giọng nói một cách mượt mà.

Khi microphone trên tai nghe Shure Aonic 5 gặp lỗi, người dùng sẽ gặp một số khó khăn nhất định như không thể trả lời cuộc gọi một cách rõ ràng vì giọng của bạn đến tai người nghe sẽ bị rè, méo mó. Muốn tìm kiếm thông tin bằng giọng nói hay sử dụng trợ lý ảo khó khăn.

 

Nguyên nhân người dùng hay gặp nhiều nhất là do làm rơi tai nghe vào nước, tai nghe bị va đập mạnh, ảnh hưởng tới phần cứng. Hoặc cũng có thể do kết nối Bluetooth giữa tai nghe và thiết bị quá yếu dẫn đến khả năng thu giọng nói trên tai nghe yếu, chập chờn.

 

Đầu tiên, người dùng cần xem lại thiết bị của mình có tương thích tốt với tai nghe Shure không, thử sử dụng thêm chức năng micro của một tai nghe khác để kiểm tra xem lỗi ở tai nghe hay lỗi ở thiết bị, cập nhật phần mềm Shure lên phiên bản mới nhất. Nếu đã thử hết các cách trên mà micro trên tai nghe Shure vẫn không hoạt động thì người dùng cần đem đến trung tâm bảo hành tai nghe hay nơi sửa chữa tai nghe uy tín để được tư vấn và trợ giúp.

Dây của tai nghe Shure Aonic 3 bị đứt: Tình trạng tai nghe có dây bị đứt là một tình trạng rất hay gặp đối với người sử dụng tai nghe Shure.

Nguyên nhân đơn giản đến từ việc người dùng sử dụng tai nghe không đúng cách: kéo dây tai nghe quá mạnh hay dùng lực quá lớn để chỉnh dây tai nghe. Sử dụng tai nghe trong môi trường độc hại, để tai nghe tiếp xúc với nhiều chất hữu cơ, nước hoặc nhiệt độ cao khiến độ của tai nghe giảm và lâu dài có thể dễ gây đứt dây tai nghe Shure.

 

Khi dây tai nghe Shure bị đứt, bạn đừng vội vứt chiếc tai nghe của mình và mua chiếc tai nghe Shure mới mà hãy thử quấn băng keo lại xem thử có nghe lại âm thanh được không ( đây là cách nhiều người dùng sử dụng nhất ). Nếu không được nữa thì mới mang ra những nơi chuyên sửa tai nghe uy tín để sửa, nếu dây đã bị đứt nặng thì chỉ còn cách thay dây mới, đây cũng là giải pháp hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất dành cho quý khách.

Đó là những lỗi phổ biến của tai nghe Shure mà Minmobile muốn chia sẻ đến bạn. Nếu tai nghe Shure của bạn gặp các lỗi trên hoặc các lỗi nặng hơn nữa thì hãy đến với cửa hàng Minmobile để được tư vấn và sửa chữa.

Đặc biệt, sửa tai nghe Shure - Lấy liền tại Minmobile, người dùng sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian và chi phí nhưng vẫn có thể phục hồi lại âm thanh của chiếc tai nghe mà mình đã sử dụng như ban đầu.

Ngoc Phuong
BÌNH LUẬN
Tin cùng chuyên mục